Đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ
Mỹ là một thị trường xuất khẩu vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua và Việt…
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN hiện nay. Theo thống kê của Thái Lan, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong khu vực ASEAN, sau Malaysia. Do đó, đây là một thị trường tiềm năng và rất bền vững. Doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý đăng ký nhãn hiệu khi đầu tư vào Thái Lan.
Để nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan, các doanh nghiệp Việt Nam phải chuẩn bị các tài liệu sau:
Tại Thái Lan, thời gian để có được giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là khoảng 14 đến 16 tháng; thời hạn bảo hộ là 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần.
Cơ quan đăng ký: Cục Sở hữu trí tuệ trực thuộc Bộ Thương mại Vương quốc Thái Lan.
Phân loại nhãn hiệu Thái Lan: Thái Lan sử dụng hệ thống phân loại nhãn hiệu NICE.
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu Thái Lan
Để đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan người nộp đơn phải có địa chỉ kinh doanh cố định tại Thái Lan. Chủ sở hữu là người nước ngoài có thể ủy quyền cho một đại lý (công ty luật, luật sư) tiến hành nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Thái Lan. Đơn đăng ký nhãn hiệu cũng phải được hoàn thành bằng tiếng Thái.
Mỹ là một thị trường xuất khẩu vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua và Việt…
Sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hiện nay Australia là đối tác thương mại lớn thứ…
Hiện nay, Myanmar chưa có Luật về Nhãn hiệu và chưa là thành viên của Nghị định thư/Thỏa ước Madrid,…
Nguyên tắc, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Lào là vấn đề được các chủ thể kinh doanh quan tâm…
Đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc như thế nào? Khi đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc bạn cần…
Liên minh Châu Âu (EU) là một cộng đồng chung về kinh tế, chính trị, tiền tệ bao gồm 28…
Người nộp đơn có thể chọn theo hai cách mà InvestOne tư vấn: Một là nộp đơn trực tiếp tại Nhật Bản,…
Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp và…