Đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ
Mỹ là một thị trường xuất khẩu vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua và Việt…
Liên minh Châu Âu (EU) là một cộng đồng chung về kinh tế, chính trị, tiền tệ bao gồm 28 quốc gia thành viên. EU từ lâu cũng là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt sau khi Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) ký kết Hiệp định thương mại tự do (EVFTA), việc đăng ký nhãn hiệu tại châu Âu trở thành nhu cầu tất yếu của các doanh nghiệp Việt khi muốn đầu tư kinh doanh tại thị trường này. Vậy thủ tục đăng ký nhãn hiệu ở Châu Âu được thực hiện như thế nào? Sau đây InvestOne Law Firm sẽ giới thiệu về thủ tục và quy trình đăng ký nhãn hiệu tại EU như sau:
1. Giới thiệu về hệ thống đăng ký CTM
Các nước châu Âu đã xây dựng một hệ thống luật pháp tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các nước thành viên. Nhờ đó, việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cũng thông qua hệ thống riêng, độc lập hoàn toàn với các nước trong cộng đồng. Nhãn hiệu hàng hoá được đăng ký thông qua hệ thống này được gọi là nhãn hiệu cộng đồng hay còn gọi là CTM (viết tắt của Community Trade Mark).
Khi đăng ký nhãn hiệu qua hệ thống đăng ký CTM, chủ sở hữu nhãn hiệu chỉ phải nộp một đơn đăng ký nhãn hiệu duy nhất, nhãn hiệu có thể được bảo hộ tại tất cả quốc gia EU. Tuy nhiên, nếu nhãn hiệu bị từ chối hoặc mất hiệu lực tại một quốc gia thành viên thì nó cũng bị mất hiệu lực trong cả cộng đồng. Lúc này, nếu chủ sở hữu vẫn muốn đăng ký nhãn hiệu vào các quốc gia khác thì có 2 lựa chọn:
Cơ quan tiếp nhận đơn đăng ký CTM: Văn phòng sở hữu trí tuệ của liên minh Châu Âu (European Union Intellectual Property Office). Tên cũ là The Office for Harmonization in the Internal Market (viết tắt là OHIM) có trụ sở tại Tây Ban Nha.
2. Các tài liệu cần thiết cho việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại EU
3. Hiệu lực nhãn hiệu
Nhãn hiệu CTM có hiệu lực 10 năm kể từ ngày nộp đơn và có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm. Khi gia hạn, chủ sở hữu chỉ phải nộp lệ phí gia hạn mà không phải nộp bằng chứng sử dụng nhãn hiệu.
4. Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu theo hệ thống CTM của InvestOne
Quý Khách hàng có thể liên hệ với InvestOne để được tư vấn chi tiết về thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Châu Âu. Email: info@investone.com.vn hoặc Tel: 024 3224 2476.
Mỹ là một thị trường xuất khẩu vô cùng quan trọng của Việt Nam trong nhiều năm qua và Việt…
Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN hiện nay. Theo thống kê của…
Sau hơn 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hiện nay Australia là đối tác thương mại lớn thứ…
Hiện nay, Myanmar chưa có Luật về Nhãn hiệu và chưa là thành viên của Nghị định thư/Thỏa ước Madrid,…
Nguyên tắc, thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Lào là vấn đề được các chủ thể kinh doanh quan tâm…
Đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc như thế nào? Khi đăng ký nhãn hiệu tại Hàn Quốc bạn cần…
Người nộp đơn có thể chọn theo hai cách mà InvestOne tư vấn: Một là nộp đơn trực tiếp tại Nhật Bản,…
Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp và…