Kymdan - Một thương hiệu mạnh mẽ trong nửa thế kỷ (Phần cuối)

  28/08/2017

Thương mại hóa

Đầu năm 2000, sau khi tổ chức lại công ty, Kymdan đã sử dụng vốn của nhà đầu tư để xây dựng nhà máy mới với thiết bị hiện đại và dây truyền sản xuất tự động trong khu công nghiệp gần với cơ sở hạ tầng của TP.HCM. Nhà máy mới này đã được mở rộng gấp đôi, một lần vào năm 2001 và một lần vào năm 2007 để đáp ứng được nhu cầu sản phẩm của Kymdan. Tháng 5 năm 2008, Kymdan đã mở hai nhà máy mới: một tập trung vào sản xuất các sản phẩm cho thị trường xuất khẩu và cái khác tập trung cho sản xuất các sản phẩm nội thất cao su tự nhiên. Tất cả mủ cao su sử dụng trong sản phẩm Kymdan đều được sản xuất tại Việt Nam.

Sản phẩm của Kymdan được bán trực tiếp tại các showroom và thông qua các đại lý. Tính đến đầu năm 2010, công ty có 6 phòng trưng bày tại Việt Nam và sản phẩm của công ty được bán trên 680 địa điểm. Trên toàn thế giới, Kymdan bán sản phẩm tại hơn 20 nước thông qua ba công ty con chính thức và các nhà xuất khẩu và đại lý khác. Các công ty con có năm phòng trưng bày tại Úc, bốn ở Trung Quốc và một ở Đức. Chi nhánh Úc của Kymdan cũng bán trực tiếp cho các bệnh viện ở Úc, vì mức độ đàn hồi trong nệm của nó rất lý tưởng để sử dụng làm giường bệnh viện. Trong các thị trường mà Kymdan không có đại diện trực tiếp như Hoa Kỳ và Nhật Bản, các sản phẩm được bán thông qua các nhà xuất khẩu và đại lý của bên thứ ba.

Kết quả kinh doanh

Việc sử dụng chiến lược sở hữu trí tuệ đã giúp Kymdan phát triển từ hoạt động của một người sang một công ty quốc tế và trở thành nhà sản xuất nệm và đồ gỗ cao cấp nhất tại Việt Nam. Việc bảo hộ sở hữu trí tuệ đã thúc đẩy sáng tạo R&D và tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ, và từ năm 1999 đến 2009 Kymdan đã có doanh thu tăng mỗi năm, với doanh thu năm 2009 vượt quá 850 tỷ đồng. Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với những sáng tạo, đổi mới của công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong sự gia tăng đột ngột này từ 67,9 tỷ đô la vào năm 1999.

Việc sử dụng thành công sở hữu trí tuệ của Kymdan cũng đã mang lại công ty nhiều giải thưởng, ví dụ như Giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) năm 2004 và Giải thưởng là một trong mười thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2006 của tổ chức Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Tháng 4 năm 2005, Kymdan được chọn là một trong mười một nhà sản xuất chính của TP.HCM do Chương trình Phát triển sản phẩm công nghiệp TP.HCM.

Chất lượng sản phẩm và sự an toàn là những phẩm chất quan trọng của sản phẩm Kymdan thông qua việc sử dụng sáng tạo các kết quả nghiên cứu và phát triển. Những phẩm chất này luôn được công nhận trên thị trường và tăng cường sức mạnh thương hiệu của công ty. Trong 18 năm liên tiếp (từ năm 1993 đến 2010), công ty đã nhận được giấy chứng nhận thân thiện với môi trường và chống cháy từ Eco-Institut, một tổ chức đảm bảo chất lượng của Đức. Tháng 5 năm 2010, Kymdan được chứng nhận ISO 9001:2008, công nhận hệ thống quản lý chất lượng của công ty sử dụng trong việc thiết kế, sản xuất và cung cấp sản phẩm.

Xây dựng tên tuổi cho sự phát triển

Tạo ra một thương hiệu mạnh không chỉ làm tăng doanh thu, nâng cao lòng trung thành của khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh của một công ty. Nó cũng tạo ra một nền văn hóa có thể liên kết không chỉ với một sản phẩm mà còn là một quốc gia. Kymdan đã thành công trong việc sử dụng sở hữu trí tuệ không chỉ để xây dựng một trong những công ty lớn nhất Viết Nam với tầm nhìn rộng khắp trên thị trường quốc tế mà còn xây dụng thương hiệu Việt Nam gắn liền với chất lượng và thành công. Điều này tạo ra một hình ảnh tích cực không chỉ cho Kymdan, mà còn cho cả nước Việt Nam. Thành công của Kymdan là một ví dụ về cách tài sản sở hữu trí tuệ có thể được sử dụng để tăng cường thế mạnh các sản phẩm và ngành công nghiệp của các nước đang phát triển và giúp hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Nguồn: WIPO (http://www.wipo.int/ipadvantage/en/details.jsp?id=2584)

Tin tức mới Xem tất cả

Tương lai của Sở hữu trí tuệ: Cơ hội và Thách thức

Tổng giám đốc WIPO, Francis Gurry gần đây đã có cuộc gặp với WIPO Magazine để nói lên những suy nghĩ về tương lai khi những phát triển mang tính cách mạng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khoa học đời sống bắt đầu thử thách đến lý thuyết và và thực t

Thông tư 83/2016/TT-BTC hướng dẫn thực hiện ưu đãi về đầu tư.

Thông tư 83/2016/TT-BTC ngày 17/6/2016 hướng dẫn thực hiện ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đối với các đối tượng được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật đầu tư 2014 và Nghị định số 118/2015/NĐ

Đăng ký Nhãn hiệu tại Myanmar

Muốn đăng ký Nhãn hiệu tại Myanmar, người nộp đơn phải chỉ định một đại diện Myanmar thay mặt mình thực hiện mọi thủ tục liên quan đến việc đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho ngành dược phẩm

Ngành dược phẩm là một ngành đặc biệt nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người, do vậy nghiêm cứu ra một loại thuốc chữa bệnh đòi hỏi rất nhiều tâm lực và trí lực. Đăng ký bảo hộ cho tên gọi của các loại thuốc là một trong những cách bảo vệ công

Sáng chế dạng sử dụng có được chấp nhận theo Hiệp ước TPP?

Trong thực tế thẩm định đơn sáng chế từ thời điểm Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam có hiệu lực (01/07/2006) đến nay, các luật sư đại diện Sở hữu công nghiệp Việt Nam và Cục Sở hữu trí tuệ đã có những tranh luận kéo dài về vấn đề yêu cầu bảo hộ dạng sử dụng (u

Đăng ký nhãn hiệu sản phẩm ở đâu?

Bất kỳ sản phầm hay dịch vụ kinh doanh nào đều gắn với một tên gọi nhất định, để bảo vệ độc quyền cho tên gọi đó các tổ chức cá nhân nên tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu tại Lào

Đối với hàng hóa của Việt Nam đưa sang nước bạn và muốn được độc quyền tên thương hiệu tại quốc gia này thị họ phải tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Đăng ký bản quyền logo

Đăng ký bản quyền logo. Logo chính là biểu tượng của công ty, nhìn vào logo người tiêu dùng sẽ nghĩ đến những sản phẩm, giá trị mà Quý công ty đó mang lại.

Đăng ký kiểu dáng bao bì sản phẩm

Hình dáng bên ngoài của sản phẩm bắt mắt là một trong những cách để thu hút khách hàng. Để bảo vệ cho hình dáng đó bạn nên tiến hành đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

Đăng ký bản quyền cho bài hát.

Đăng ký bản quyền cho bài hát. Một bài hát được sáng tác ra và được công chúng tiếp nhận đó chính là thành công của người nghệ sĩ, để bảo vệ bài hát do mình sáng tác ra tránh những hành vi vi phạm ăn cắp, sao chép, sử dụng không xin phép

Tại sao nên tiến hành tra cứu nhãn hiệu?

Investone là đại diện sở hữu công nghiệp – Cục sở hữu trí tuệ, chúng tôi có chức năng và nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng đối với vấn đề tra cứu nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu.

Đăng ký nhãn hiệu cho thực phẩm chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thuốc, loại thực phẩm chức năng được bán ra, căn cứ vào giá cả, chất lượng, thương hiệu người tiêu dùng sẽ lựa chọn cho mình loại thuốc, thực phẩm chức năng phù hợp nhất.

Đăng ký bảo hộ Slogan

Đăng ký bảo hộ Slogan, Slogan được hiểu là khẩu hiệu là cụm từ hoặc câu nói được sử dụng làm tiêu chí và đặc điểm của doanh nghiệp.

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý

Bảo hộ chỉ dẫn địa lý, Khoản 22 điều 4 Luật sở hữu trí tuệ định nghĩa: “Chỉ dẫn địa lý là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể”.

Gia hạn muộn giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Đơn yêu cầu gia hạn có thể nộp muộn hơn thời hạn quy định nêu trên nhưng không được quá 06 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hết hiệu lực và chủ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu phải nộp lệ phí gia hạn cộng với 10% lệ phí gia hạn cho mỗi

Sửa đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sửa đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Đăng ký nhãn hiệu trải qua các giai đoạn thẩm định, nếu đáp ứng đầy đủ quy định của pháp luật, Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng cho chủ sở hữu nhãn hiệu đó.

Đăng ký nhãn hiệu cho các Trung tâm ngoại ngữ

Đăng ký nhãn hiệu cho các Trung tâm ngoại ngữ . Các trung tâm ngoại ngữ có kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ giảng dạy, cơ sở vật chất tốt là sự lựa chọn của hầu hết những người có nhu cầu

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho các công ty điện tử

Hiện nay nghành công nghiệp điện tử rất phát triển, mức độ cạnh tranh gay gắt, vấn đề về quyền sở hữu trí tuệ không thể không đặt ra. Do vậy các công ty điện tử cần đăng ký bảo hộ để bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của mình.

Thủ tục đăng ký bảo hộ logo

Thủ tục đăng ký bảo hộ logo tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ được quy định như thế nào? Có phức tạp không? Thời gian bao nhiêu lâu? đây là những câu hỏi được rất nhiều chủ thể quan tâm.

Bảo hộ tên thương mại

Tên thương mại là tên gọi của tổ chức, cá nhân dùng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó đối với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.

Những trường hợp từ chối cấp văn bằng bảo hộ

Từ chối cấp văn bằng bảo hộ là quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau quá trình thẩm định đơn đăng ký. Các trường hợp từ chối cấp văn bằng bảo hộ trong sở hữu công nghiệp được quy định cụ thể như sau:

Đăng ký bảo hộ sáng chế

Đăng ký bảo hộ sáng chế là là thủ tục để chủ đăng ký sở hữu bảo hộ giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình, đăng ký bảo hộ sáng chế phải có tính mới.

Bảo hộ Giống cây trồng

Bảo hộ Giống cây trồng phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Giống cây trồng được bảo hộ là giống cây trồng được chọn tạo hoặc phát hiện và phát triển, thuộc Danh mục loài cây trồng được Nhà nước bảo hộ

Đăng ký Nhãn hiệu độc quyền

Trước sự hội nhập quốc tế đồng thời cộng với sự cạnh tranh vươn lên của những công ty trong nước, có được nhãn hiệu độc quyền là một điều vô cùng thiết yếu.

Bảo hộ bản quyền cho tác phẩm truyện tranh

Đăng ký bảo hộ quyền cho tác phẩm truyện tranh của mình để bảo vệ quyền lợi chính đáng và ngăn chặn việc sử dụng trái quy định pháp luật gây thiệt hại tới tác phẩm của mình.

Hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Các hành vi sau đây bị coi là hành vi cạnh tranh không lành mạnh: Sử dụng chỉ dẫn thương mại gây nhầm lẫn về chủ thể kinh doanh, hoạt động kinh doanh, nguồn gốc thương mại của hàng hóa, dịch vụ;

Thủ tục đăng ký thương hiệu

Thủ tục đăng ký thương hiêu- Trước tiên hiểu khái niệm nhãn hiệu/ thương hiệu là gì? Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa dịch vục của các tổ chức cá nhân khác nhau, ví dụ, logo SAMSUNG, logo SONY, logo INVESTONE.

Đăng ký nhãn hiệu tại tỉnh Thanh Hóa

Đăng ký nhãn hiệu tại tỉnh Thanh Hóa- Thanh Hóa được xem là cửa ngõ của mien Bắc, là cầu nối giữa miền Bắc và miền Trung. Vị trí địa lý rất thuận lợi cho việc phát triển kinh thế,giao thoa giữa các vùng.

Đăng ký nhãn hiệu tại Thành phố Đà Nẵng

Đăng ký nhãn hiệu tại Thành phố Đà Nẵng- Đà Nẵng được xếp là thành phố đáng sống nhất bậc nhất nước ta. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đô thị hóa, càng đưa thành phố này lên tầm cao hơn

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần

Thành lập công ty cổ phần cần những thông tin và hồ sơ tài liệu như thế nào? Theo quy định của luật doanh nghiệp năm 2015, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của công ty cổ phần

Đăng ký nhãn hiệu tại thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước. Sự phát tiển mạnh mẽ của thành phố thu hút được nhiều nhà đàu tư kinh doanh. Các doanh nghiệp Việt Nam luôn luôn vừa hợp tác vừa cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối tượng bảo hộ bản quyền tác giả

Các tác phẩm được bảo hộ theo Luật Việt Nam: Các tác phẩm văn học, nghệ thuật và khoa học được Nhà nước bảo hộ Quyền tác giả không phụ thuộc vào hình thức và ngôn ngữ thể hiện cũng như chất lượng tác phẩm, bao gồm:

Đăng ký nhãn hiệu tại thành phố Hà Nội

Thành phố Hà Nội là trung tâm kinh tế, chính trị của cả nước, trình độ phát triển kinh tế xã hội cao, đây là điều kiện để thu hút dân cư sinh sống, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên hoạt động sản xuất kinh doanh càng phát triển thì mức độ cạnh

Thời hạn bảo hộ quyền tác giả

Thời hạn bảo hộ quyền tác giả quy định như sau: 1. Quyền nhân thân quy định tại khoảng 1, 2 điều 19 Luật sở hữu trí tuệ được bảo hộ vô thời hạn.

Những hành vi xâm phạm quyền tác giả

Những hành vi sau đây bị coi là hành vi xâm phạm quyền tác giả: - Chiếm đoạt quyền tác giả đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học; - Mạo danh tác giả;

Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm

Đăng ký thương hiệu cho sản phẩm là cụm từ thông dụng trong đời sống hiện nay, tuy nhiên dưới góc độ pháp luật và sử dụng thuật ngữ pháp lý đó chính là đăng ký nhãn hiệu.

Quy trình đăng ký nhãn hiệu

Quy trình đăng ký nhãn hiệu được pháp luật quy định chặt chẽ, thời gian của quy trình này kéo dài từ 12-14 tháng. Thực thế đối với doanh nghiệp đây là khoảng thời gian dài và có nhiều vấn đề phát sinh..

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam

Nhãn hiệu không chỉ là dấu hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ của các Công ty, nhà cung cấp dịch vụ mà còn là cơ sở pháp lý vững chắc để xây dựng nên uy tín thương hiệu của Công ty, nhà cung cấp đối với người tiêu dùng.

Đăng ký bảo hộ logo độc quyền

Logo là hình ảnh nhận biết doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác. Đăng ký bảo hộ logo độc quyền nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ của chủ sở hữu với logo của mình

Đăng ký độc quyền thương hiệu

Đăng ký độc quyền thương hiệu là thuật ngữ được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên dưới góc độ pháp lý cụm từ đăng ký “đăng ký độc quyền thương hiệu” chính là đăng ký nhãn hiệu.